[Review] Xuyên thành nghề nghiệp sư tôn có độ nguy hiểm cao – Nhất Tùng Âm

Dạo này dịch đang diễn biến phức tạp và ngày càng lan rộng nên mọi người hạn chế ra ngoài, không tụ tập đông người, nhớ đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên nha. Ở nhà buồn quá thì đọc truyện cũng được, Xuyên thành nghề nghiệp sư tôn có độ nguy hiểm cao là một tựa truyện đam mỹ đọc để giải trí rất ổn đó.

Mình không ấn tượng với tên truyện lắm, kiểu mình sẽ dễ dàng bỏ qua và không có hứng thú ấn vào đọc ấy, may sao mình lại đọc rồi. Mình định dẫn link gốc bạn dịch giả post truyện nhưng mà hừm, mình không tìm thấy nữa, chắc là bị xóa rồi. :((

Tiếp theo là đừng bị tên truyện đánh lừa, tưởng như thụ xuyên sách nhưng không, truyện không hề có yếu tố xuyên sách.

Ok, nói đến thụ trước nhé. Thụ là sư tôn, được mọi người tôn kính gọi một tiếng Thánh quân. Thụ là người đẹp, đẹp cả người lẫn khí chất, là kiểu người dựa vào ngoại hình có thể đi lừa người được ấy. Trái ngược với ngoại hình xuất chúng thì tính thụ hoàn toàn trái ngược, sợ nguy hiểm sợ ma quỷ, tóm lại là tính tình của một thiếu gia trẻ tuổi nhà giàu hạnh phúc gia đình ấm êm. Nhưng thụ “xuyên” vào sách, phải diễn vai sư tôn nghiêm khắc kiêm Thánh quân tâm lặng như nước, như hoa như sương. Tất nhiên người phát hiện ra mặt trái ngược của thụ là công rồi. Công tên Mục Trích, là đồ đệ của thụ. Công là kiểu người có bàn tay vàng, đi thăng cấp vài năm không gặp vài trang truyện là công đã trở nên siêu cấp lợi hại rồi. Thật ra cá nhân mình cảm thấy công hơi mờ nhạt, đọc xong truyện mình nhớ đến thụ nhiều hơn. Tại sao công lại phát hiện thụ trong ngoài bất nhất? Đó là vì thụ chia nửa viên nguyên đan của mình cho công, tác giả thiết lập người giữ nửa viên nguyên đan còn lại sẽ nghe được suy nghĩ của đối phương. Sau đó là quá trình từ rung động đến mập mờ kết lại là tình yêu thôi.

Truyện không quá đặc sắc nhưng dễ thương, dễ đọc. Phản diện trong truyện cũng bị đánh bại rất dễ dàng. Cái mình thích ở truyện là tác giả xây dựng hệ thống nhân vật phụ ai cũng mạnh cũng đẹp cũng ngầu. Sư tôn của sư tôn, nghĩa là sư tôn của thụ, người này xuất hiện ít nhưng sở hữu dàn đệ tử xịn vô cùng, ai cũng có cá tính riêng, đều siêu cấp mạnh và đẹp. Ai thích cái đẹp thì đọc truyện này nhé, ai cũng được miêu tả diễm lệ tuấn tú xinh đẹp cả.

Tóm lại là nếu đọc truyện mọi người sẽ được nhìn thấy thế giới tiên hiệp tu chân toàn người đẹp, trải qua các cuộc phiêu lưu của công và thụ, đồng thời khám phá vài bí mật quanh thân thế của hai người. Chi tiết thì mình không spoil đâu. Sau khi đọc xong truyện mình kiểu điên cuồng tìm rất nhiều truyện cùng thể loại để đọc, mình đọc nhiều tu chân đến nỗi đi ngủ mình cũng mơ thấy linh thạch. :3

Chốt lại là theo cảm nhận của mình thì bộ này không quá xuất sắc nhưng đọc giải trí ổn, hài hước, đáng yêu, không ngược, nên đọc thử nha.

2 Comments Add yours

  1. Hôm nay vào nhà bạn mà thấy truyện bạn review toàn là mấy truyện mình đọc rồi, xem ra gu của chúng ta khá giống nhau ^^.
    Dạo này dịch bệnh hoành hành quá, bạn chủ nhà nhớ ra đường thì phải cẩn thận nha :))) Yêu yêu nè :3

    Đã thích bởi 1 người

    1. Art nói:

      Cảm ơn bạn, chúc bạn luôn bình an và khỏe mạnh trong mùa dịch ❤

      Thích

Có những ngày mình mệt chẳng cả muốn cất lời, nhưng nếu bạn ghé qua và để lại bình luận, hôm đó mình sẽ cười nhiều hơn một chút